Tien's Home on the Web

Lần đầu phỏng vấn Visa đi Mỹ

Posted on: 4-05-2007

Cuối cùng thì cái ngày đó cũng đến, cái ngày đã ám ảnh mình gần cả tháng nay, hix, chung quy cũng chỉ tại cái vụ nghe/nói English của mình nó hơi 4` cộng với việc mình không có bằng ĐH (cái này là bị boss “dọa”), cộng phát nữa là ai cũng nói là khó lắm, là bị đuổi về như chơi (đã có hẳn một buổi trao đổi ngắn về kinh nghiệm interview với sự tham gia của thằng Nam – thằng này mới đi gần đây và Đức – thằng này đã bị reject vài lần)… Tuy nhiên mọi thứ đã diễn ra suôn sẻ hơn cả mong đợi, mất chừng khoảng 5 phút với 3 câu hỏi hêhhe :D. May thế.

Theo giấy hẹn là 8h30 thế nhưng cái thằng Bình nó lại bảo phải đến sớm, hỏi tại sao thì không biết (có lẽ từ thằng Nam) nhưng để tránh rủi ro lần đầu lớ ngớ thì thôi cứ đến sớm chút. 7h30 có mặt ở Rose Garden (6 Ngọc Khánh), thấy có một bà chị phi xe qua cổng mà không sao mình cũng a dua theo luôn, dừng lại hỏi một anh vệ sỹ xem để xe ở đâu, ông này chẳng thèm quay qua nhìn mình buông gọn lỏn một câu “Ra ngoài”. Ừ thì ra ngoài, lần này rút kinh nghiệm dựng xe cẩn thận chạy vào hỏi anh cảnh vệ áo xanh, được hướng dẫn chi tiết là giờ này chưa vào được đâu, phải gửi xe ở hiệu thuốc (có cái biển Tobicom to tướng) bên cạnh nhưng ông giữ xe cũng chưa tới đâu. Quân ta có khác, thân thiện hơn nhiều, không như anh chàng vệ sỹ mặc đồng phục có cờ Mỹ kia heheheh :D.

Có khoảng chừng hơn 10 người đến interview tụ tập chờ dài cổ bên trái cổng ra vào, đúng 8h00 được vào bên trong nhưng lại phải chờ thêm 10″ ngoài sân. 8h10 được đưa lên tầng 2, xếp hàng chờ lấy thẻ visitor và qua cửa security. Khi lên cầu thang chú ý đi hàng một phía bên phải, phía bên trái dành cho nhân viên ở đây đi (mình với thằng Bình lên nhầm lối bên trái bị đuổi sang hàng bên phải thế là nghiễm nhiên xếp đầu hàng heehhe :D, nhưng mà tại ko có hướng dẫn trước). Mobile phải tắt đi và gửi lại mấy em security, cả CMND nữa. Vào bên trong ngồi chờ một tẹo thì lại bắt đầu xếp hàng kiểm tra hồ sơ ở cửa số 1, mình nối đuôi cuối hàng trong khi thằng Bình lon ton chen vào vị trí thứ 3. “Ê, xếp hàng kiểu gì thế?” em nhân viên tiếp nhận hồ sơ hất hàm hỏi làm thằng Bình tẽn tò chạy xuống xếp sau mình. Mình cũng không nghĩ thằng này mất lịch sự thế, hóa ra là cu cậu tưởng xếp hàng theo số thẻ visitor (của nó là số 3) hehehe :D. Ngay chỗ cái vạch đỏ chờ đến lượt bước lên đưa hồ sơ là một cái poster với giọng điệu đe dọa rất kinh, “nếu mày làm giả passport hay visa thì sẽ có nhiều cánh cửa mở ra trước mặt [hình vẽ cánh cửa nhà tù], đồng thời có một cánh cửa sẽ đóng lại vĩnh viễn [hình vẽ cờ Mỹ và tượng thần Tự do]“. Sau khi hồ sơ được check xong mình nhận được một cái thẻ có số, là số thứ tự gọi lên lấy vân tay và dùng luôn để gọi lên interview sau đó. Rõ ràng là mình đã type đủ tên mấy người cùng đi mà sao lại cóc thấy có trên form, mất 1″ điền lại. Cũng chỉ cần có 1 cái ảnh dán sẵn trên form 157 thôi. Ơn trời là thế còn may chán, có mấy cô chú đi du lịch thì phải thấy sửa tới sửa lui. Riêng hôm thứ hai tuần trước 3 anh em mất toi cả buổi sáng cho mấy cái form đã phát ốm lên rồi.

Chưa đi thì cũng cứ tưởng là khi interview sẽ gọi từng người vào phòng riêng như interview job ấy, hóa ra ko phải, có hai khoang to, mỗi bên lại chia thành ba ô cửa, có cả micro để nói rõ hơn. Ngăn cách giữa 2 người trong và ngoài là một tấm kính có cái khe ở dưới để đưa hồ sơ. Thằng Bình có thắc mắc là ko biết kính này có chống đạn ko nhỉ, tuy nhiên để tránh vạ mồm như mấy vụ của bọn Sorry Airlines nên tốt nhất là dẹp ko bàn.

Ngồi chờ thêm chừng 10″ thì được gọi lên lấy vân tay (nhớ phải xem hướng dẫn trước), chú nhân viên phụ trách việc này nghe chừng ít nói, chẳng thèm gọi tên hay số, cứ đến lượt ai thì chỉ giơ cái thẻ lên báo hại mình phải căng mắt ra nhìn (hôm nào phải thay cái kính mới cho đúng số :D). Lúc lấy vân tay cũng chẳng thấy ho he gì cả, nhìn thấy chú đó gật gật phát thì tự biết là xong và về chỗ thôi.

Lại chờ thêm chừng 10″ nữa thì đến lượt mình lên interview (hồi hộp, tim đập bộp bộp như khi tỉnh tò lần đầu, bố khỉ), interviewer là một ông gầy, cao, chừng khoảng 50 tuổi. Interview đứng, vì có micro nên nghe hỏi rất rõ. Có đúng 3 câu hỏi: “Có biết nói tiếng Anh không?”, “Ra nước ngòai bao giờ chưa?”, “Sang bên Mỹ làm gì?”, giọng tiếng Việt lơ lớ (vì biết trước là nhân viên interview ở lãnh sự quán Mỹ đều sử dụng tiếng Việt thông thạo nên không ngạc nhiên lắm :D). Mấy câu đều dễ, trả lời toàn English luôn cho máu hê hê :D, nhất là câu cuối, nói bằng tiếng Việt có khi nó lại ko hiểu thì bỏ mẹ :D. Bác này ngó qua lại hồ sơ của mình một lượt, xong ghi cho cái phiếu hẹn, “Chiều mai 4h qua lấy hộ chiếu nhé”. Hồ sơ trả lại hết, chỉ giữ lại 2 cái form 156, 157, fee receipt, passport. Thế là xong, hết khoảng 5″.

Thằng Bình số 7 nên lại phải chờ nó một chút, 2 bác gái xếp hàng sau mình chắc đi du lịch hay thăm người thân gì đó bị quay ác, “chồng làm gì?”, “chồng đã ra nước ngoài bao giờ chưa?”, “buôn bán cái gì?”… đại loại toàn hỏi linh tinh thế, mỗi người chừng 15″, và rất không may là bị rejected cả (thế là tèo $100 :D).

18 Responses to "Lần đầu phỏng vấn Visa đi Mỹ"

Cam on ban nhieu lam vi entry nay, mai minh len thot day, luc chua doc bai nay thi binh tinh lam, doc xong thay run va hoi hop la ky. Nhung rat vui vi da co idea ve vu interview.

phu ,may ma co bai cua ban.minh cung sap len thot nghe vay co cai so ma cung co cai an tam.

di xin visa phong van My cung khac nghiet qua di.Hi vog minh co duyen voi nuoc My va qua duoc cua nay

hix, thứ tư tới này em cũng lên thớt , em thấy hồi hộp ưa’ chài, mấy anh chị cho em chút kinh nghiệm đi , plzzzzzzzz

Tôi muốn đi Mỹ nhưng chẵng ai bão lãnh phải làm sao ước mơ lớn nhất của tôi là sống ở Mỹ nhưng phải làm sao đễ qua đó

Con khoang 20 ngay nua la minh di phong van roi. Thu that la minh rat lo lang va hoi hop. Vi minh co diem yeu nen khong dam tu tin lam. Minh rat co gang de co nhieu thong tin nhat, chuan bi cho cuoc phong van thanh cong. Neu cac ban da qua, dac biet la cac ban bi reject thi chia se them nhe… (xin loi vi dieu nay nha, vi thuc su do la nhung kinh nghiem rat qui ma..)

thank you

noi chung la rat nhieu gian nan nhung cung rat bun cuoi,chac la cai so hay sao ay,luc len toi cho cua de phong van tui chang thay hoi hop chi ca,va may man qua duoc sau 4 cau hoi,tui chua co vo,chang co ri giang buoc de o lai viet nam vay ma lai duoc cho qua.he he…. Vadac biet la khi da toi My troi oi la rac roi khi qua hai quan,bi nhieu lan di qua la bay nhiu lan bi lot het tat giay va ca that lung,em nao ma ban khuyen o ron hay cho khac la coi chung nhe,bi loi vao phong trong coi het do ra do..Cong nhan nuoc My qua la moi truong cho lop tre,that tuyet voiiiiii

Tôi làm hồ sơ đoàn tụ gia đình (F3 – cha mẹ bảo lãnh cho con)
Ngày được tiếp nhận hồ sơ: 28 JUN2000
Tôi vừa được Ba tôi thông báo đã nộp tiền làm VISA (phí 400USD/người)
xin hỏi, khi nào thì tôi được gọi phỏng vấn.
Tư vấn dùm tôi; trả lời phỏng vấn như thế nào dể đạt kết quả tốt nhất
Trân trọng kính chào

Bạn gặp người Mỹ nhưng nói được tiếng Việt sao? Nhưng nếu họ không nói đuợc tiếng việt, sẽ có thông dịch viên chứ? Và mình có thể yêu cầu họ giúp mình không bạn? Thanks bạn nhiều!

hehe, tui cum~ zay, nhung ma` nhiu` hon ong chut’, :D

chi 2 ngay nua la phong van roi nhung sao minh thay run wa,minh that hy vong rang minh se dau trong cuoc phong van sap toi nay vi co rat rat nhieu rat nhieu ng cho minh niem tin.hj”Minh Lam Duoc Ma”

Ba me may tui phong van, tui no danh rot ma khong dua ra mot ly do nao, trong khi nguoi ta day du dieu kien Minh nghi tui no co tinh day rot de lay tien phong van lai de nuoi may thang that nghiep ben nuoc tui no hay sao ay. Cu tinh so so mot ngay tui no thu ve khoang 2.000.000.000 tien phong van lai ( chi tinh tai Tp HCM .
Truong hop cua toi va em toi nhu the nay ma no cung danh rot, khong biet tui no co luong tam khong nua !!
Ba cua chung toi dang hap hoi ben do. Minh xin di My de tham ba lam cuoi, trong khi giay to day du dap ung moi yeu cau cua tui no.( Trong do bao gom: giay to chung minh tai khoang ngan hang, nha dat, thu cua benh vien ben My noi ba toi cap cuu, va rat nhieu giay to khac ) ma tui no cung danh rot. Khong hieu tui no co an hoi lo khong nua ( Neu co thi tui no dat van de luon di )

Nếu cho đi dễ quá, vậy cả nc Vn này kéo qua đó luôn quá. Bạn đừng nghĩ người ta làm việc như nc bạn, chắc bạn ăn hối lộ quen rồi nên mới nói vậy.

Hơn 20 ngày nữa là mình đi phỏng vấn Visa rồi, thấy run quá đi. Nhưng phải cố gắng vượt qua dù cho kết quả ra sao. Chuẩn bị mọi thông tin và giấy tờ kỹ càng, kết hợp cầu xin ông trời…hix hix…chin-up…

Toi muon di sang my nhung bang cach nao day? toi nam nay hoc DH kinh te quoc dan ha noi nam 3,sang nam hoc xong,toi muon sang my, boi noi do co nhung thu toi nguong mo vaf them khat. toi khong co ai bao lanh. moi nguoi hay chi cho toi cach lua chon tot nhat duoc khong? xin cam on nhieu!

toi o sai gon , cong ty tui cho di cong tac o my vi co thu moi o Boston nhung tui muon phong van o Ha Noi vi toi dang cong tac tai Ha noi – Hai Duong .. vay lam sao xin dang ky phong van duoc? xin giup do dum … cam on cac ban nhieu…

mình thì 2 lần die cả 2 không biết nó hỏi cái gì toàn đâu đâu không trả lời thật cũng die. phải học cách trước mà cũng không được đang điên đầu

MINH DANG DOI GIAY GUI PHONG VAN DI MY.SAO MINH RUN WA KHONG BIET NO SE HOI VE CAU GI NHIEU NHAT,MONG CAC BAN CHI DAM CHO MINH

Leave a Reply

/*life runs on code*/

Tien @ Twitter

My Photos @ Flickr

Sai Gon map 1970

Pizza guy 2

Pizza delivery guy





More Photos

Go Green

Go Green
Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

